Tailieutuhoctienganh.com Tài liệu tốt nhất để bạn có thể tự học tiếng anh một cách nhanh nhất, tiết kiệm nhất và hiệu quả nhất

RSS

Bài Đăng Mới Nhất

Cách học tiếng anh cho những người mất căn bản





Có rất nhiều phương pháp tuy nhiên chỉ có một số phương pháp học thật sự đem lại hiệu quả và đã được thực hành và ứng dụng thành công. Dưới đây là những chia sẻ về một số cách học tiếng anh thật sự đem lại hiệu quả giúp bạn có thể lấy lại căn bản tiếng anh sau một thời gian lâu không học tiếng anh hoặc học nhiều năm mà chưa tiến bộ và nói tiếng anh một cách lưu loát nhất.


Học phát âm
Khi học một ngôn ngữ mới việc rất quan trọng học phát âm, phát âm đúng mới giúp bạn có thể nghe tốt và truyền đạt ý tưởng của mình đến với người khác một cách tốt nhất. Tuy nhiên hầu hết người Việt Nam khi học tiếng anh đều mắc một lỗi phát âm không tốt từ đó dẫn tới không thể nghe và nói chuẩn được .
Để có thể phát âm chuẩn trước khi học một từ vựng nào mới bạn phải đọc kỹ bảng phiên âm quốc tế để có thể phát âm chuẩn nhất
Học từ vựng
Nguyên tắc học từ vựng phổ biến là học trong cụm từ trong câu, tránh học từ chết. Ví dụ học từ “corner” phải học trong nhóm từ “on the corner of”, học “interested” phải nhớ cụm “be interested in” thì mới biết cách đặt câu cho đúng.
Để nhớ được từ vựng thì không có cách nào hiệu quả bằng cách sử dụng chúng. Một cách học thông minh là bạn hãy cố gắng “chen” những từ vừa mới học vào khi tập nói hay khi tập viết email bằng tiếng Anh. Có thể lúc đầu bạn còn rất lúng túng và thiếu tự nhiên nhưng chính những lúc như vậy bạn sẽ nhớ từ được nhiều nhất và theo thời gian, bạn sẽ sử dụng được ngày càng nhiều từ vựng hay một cách thành thạo. Cốt lõi vấn đề ở đây chính là bạn đang tự giúp mình tạo ra những tình huống để có thể sử dụng ngay những từ mới học. Bạn không nhất thiết phải viết từ ra giấy nhiều lần vì việc này chỉ giúp bạn nhớ được chính tả của từ mà thôi.
Cách học nói tiếng Anh
Kỹ năng nói sao nói đúng nói sao người nghe có thể hiểu được là một kỹ năng quan trọng khi học một ngôn ngữ mới vì vậy bạn phải tạo ra cho mình càng nhiều môi trường có thể luyện giao tiếp một cách hiệu quả nhất:
- Tận dụng tối đa những giờ luyện tập trên lớp tại các trung tâm ngoại ngữ (tập nói càng nhiều với bạn bè dù là những cấu trúc đơn giản nhất, đừng chỉ thực tập qua loa chiếu lệ vì càng luyện nói nhiều ta càng nhớ bài lâu hơn và tạo được cho mình phản xạ nhanh nhẹn khi gặp những tình huống tương tự trong đời sống).
- Bạn phải tin vào chính mình trong bất kỳ tình huống nào có cơ hội nào để nói tiếng anh bạn đều phải mạnh dạn nói và sử dụng.
- Bạn phải tự tạo một môi trường bằng cách tự tổ chức một nhóm luyện tiếng anh từ 1-2 giờ ở bất kỳ nơi nào bạn thấy thoải mái, mỗi tuần một chủ đề hoặc bạn có thể trực tiếp đến các câu lạc bộ anh ngữ để luyện khả năng giao tiếp.
Học nghe
Cách tốt nhất để bạn có thể luyện nghe một cách hiệu quả đó chính là nghe mỗi ngày, một ngày nếu tốt bạn có thể dành ra 3 tiếng để nghe hoặc nếu không có thời gian bạn có thể dành ra một tiếng đồng hồ để nghe bằng cách tận dụng thời gian trong lúc di chuyển đi xe để nghe, lúc đầu bạn có thể nghe không hiểu nhưng bạn nên cố gắng nghe đi nghe lại nhiều lần và đoán ý dần dần bạn có thể nghe và trình độ nghe của bạn sẽ tiến bộ một cách bất ngờ
Biết là như vậy nhưng đâu phải lúc nào bạn cũng có thể dành được nhiều thời gian vậy để tìm từ vựng mới học tìm bài nghe, tập phát âm. Bạn có thể rút ngắn thời gian bằng cách tìm một phương pháp tích hợp cả 4 kỹ năng trên để luyện nghe nói một cách hiệu quả nhất.



0 comments:

Post a Comment

1000 Tu vung tieng anh co ban 3000 tu vung tieng anh 600 Tu vung toeic thong dung 6000 Tu vung tieng anh thong dung Bai hoc bai hoc ngu phap Bai hoc phat am BAI TAP BÀI VIẾT HỌC VIÊN BIKIP Cac cau giao tiep dung trong nha hang Cac cau giao tiep thong dung Các câu giao tiếp thông dụng Cac cau noi hay bang tieng anh Cac thi trong tieng anh Cach dich tieng anh cach hoc giao tiep Cach hoc nghe Cach hoc ngu phap Cach hoc noi tieng anh Cach hoc phat am cach hoc tieng anh Cach hoc tieng anh danh cho tre em Cach hoc tu vung cach hoc viet tieng anh Cach lam bai thi Câu chuyện hay về Tiếng Anh Cau truc cau Cau truc cau pho bien trong tieng anh Cau truc ngu phap CHIA SẺ CÙNG SUNNY Choi ma hoc Cum dong tu Cum gioi tu Cum tu cum tu theo chu de Cum tu tieng anh thong dung Đại từ quan hệ Danh ngon cuoc song Danh ngon tieng anh Danh ngon tinh yeu Dap an mon tieng anh ky thi dai hoc Day Tre Noi Tieng Anh Doc hieu tieng anh Dong tu Giao tiep Giao tiep nang cao Giao tiep qua dien thoai Giao tiep so cap Giao tiep thuc hanh Giao tiep tieng anh Giao tiep trung cap Gioi tu Gioi tu thong dung trong tieng anh Hoc giao tiep theo chu de Hoc phat am qua video Hoc qua BBC News Hoc qua chuyen cuoi Hoc theo tu Học theo tư Học theo tự hoc tieng anh Hoc tieng anh qua bai hat Hoc tieng anh qua thanh ngu hoc tieng anh qua tho Hoc tieng anh qua truyen cuoi Hoc tieng anh qua tu Hoc Tieng Anh Tre Em Qua Video Hoc tu vung bang tho Hoc tu vung qua video Học từ vựng qua video HỎI ĐÁP ANH NGỮ Hướng dẫn Idioms idoms Luyen nghe Luyen Thi Luyen thi dai hoc tieng anh Luyen thi toeic NGHỀ NGHIỆP CỦA BẠN Ngu phap ngu phap co ban Ngu phap nang cao Ngu phap thuc hanh NHẬT KÍ PHIÊN DỊCH Nhung cau chui bang tieng anh Phan tich cau phat Phat am Phrase verbs Phương pháp học POEMS AND MUSIC SỬ DỤNG PHẦN MỀM Tai lieu tu hoc tieng anh Thanh ngu tieng anh THE PARTS OF SPEECH Thì hiện tại đơn Thì hiện tại hoàn thành Thì hiện tại hoàn thành tiếp diễn Thì hiện tại tiếp diễn Thì quá khứ đơn Thì quá khứ hoàn thành Thì quá khứ hoàn thành tiếp diễn Thì quá khứ tiếp diễn Thi tuong lai Thì tương lai đơn Thì tương lai hoàn thành Thì tương lai hoàn thành tiếp diễn Thì tương lai tiếp diễn Tiến Sĩ Pimsleurs Tieng anh Tieng anh cong so Tieng anh tre em Tieng anh tre em theo chu de Tinh tu Toeic Trong am Tu dien bang hinh anh Tu loai Tu thong dung trong tieng anh Tu vung Từ vựng Tu vung bang hinh Tu vung chu de san bay Tu vung chuyen nghanh Tu vung theo chu de Tu vung thong dung Tu vung tieng anh Từ Vựng Tiếng Anh Tu vung tieng anh thong dung Tuc ngu tieng anh Video 12 thì trong tiếng anh Video cấu trúc ngữ pháp Viet tat tieng anh
Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang