Tailieutuhoctienganh.com Tài liệu tốt nhất để bạn có thể tự học tiếng anh một cách nhanh nhất, tiết kiệm nhất và hiệu quả nhất

RSS

Bài Đăng Mới Nhất

MAKING A RELATIONSHIP WITH A NEW PERSON


Topic: making a relationship with a new person.
Trainee: Cao Thi Thanh Hien
Lecturer: Dang Le Phuong
Marks:
9.5
          I’m an easy-going person so I have many friends such as schoolmates, classmates, roommates, playmates, co-workers… but among of that ones, I only have some close friends. Nearly I have just had one more. She is Dung, a my female colleague.
          Like many people, I would like to work in a professional and friendly environment, I’m eager to learn and to help everyone so I enjoy working in group. I would like to work with people who are hard working, intelligent and responsible, excepting they must respect and get along with others.
But I think that making a close relationship in the office is more difficult than the another environments because its form is based on working and everybody usually has a impact and a latent competition each other. So I rarely close to anybody in my office. I fear they can turn against me any time when they know me clearly.
Now I am working at quality control department in a company which specializes in producing the out-door furnitures, every day I have to contact with many kind of people and solve the problems so sometime there are some fall-out with them. I usually look out for all people. Sometimes I have to work in group and the person with whom I prequently work is Dung. She is a kind and funny person. At first, we only talk about our working, discuss and solve the problem. Then sometimes we help toghether to finish our working faster. Certainly, we can’t avoid disagree with other’s ideas but we still respect each other. She is realy a good partner. In addition, I contact with her, I like her more. She makes me feel confident so we are usually confidential with each other. I don’t know when we become like that. So finally I have a close friend in the environment where previously I thought that I would never find.

Tôi là một người dễ gần nên tôi có rất nhiều bạn như bạn cùng trường, bạn cùng lớp, bạn cùng phòng, bạn cùng chơi, đồng nghiệp… nhưng trong số đó, tôi chỉ có vài người bạn thân. Gần đây tôi mới có thêm một người bạn thân, cô ấy tên là Dung, một đồng nghiệp nữ của tôi.
          Như nhiều người, tôi thích làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp và thân thiện, tôi là người ham học hỏi và thích giúp đỡ mọi người nên tôi rất hứng thú làm việc theo nhóm. Tôi thích làm việc cùng với những người chăm chỉ, thông minh và có trách nhiệm, ngoài ra họ phải biết tôn trọng và hoà hợp với những người khác.
Nhưng tôi nghĩ rằng tạo lập mối quan hệ thân thiết trong công sở thì khó hơn so với những môi trường khác vì hình thái của nó dựa trên cơ sở công việc, mọi người thường có sự  va chạm, tranh đấu ngầm lẫn nhau. Vì vậy hiếm khi tôi than thiết với ai trong công ty. Tôi sợ họ có thể chống lại tôi bất cứ lúc nào khi họ biết rõ về tôi.
Hiện tại tôi đang làm tại phòng quản lí chất lượng trong một công ty sản xuất hàng nội thất  ngoài trời, mỗi ngày tôi phải tiếp xúc với nhiều dạng người khác nhau và giải quyết các vấn đề vì vậy thỉnh thoảng có một vài xích mích với họ. Tôi dè chừng với tất cả mọi người. Thi thoảng tôi làm việc theo nhóm, người tôi thường xuyên làm cùng là Dung. Cô ấy là người tốt bụng và vui tính. Lúc đầu chúng tôi chỉ nói chuyện về công việc, thảo luận và giải quyết vấn đề. Sau đó thỉnh thoảng chúng tôi giúp đỡ lẫn nhau  để hoàn tất công việc nhanh hơn. Tất nhiên chúng tôi không thể tránh khỏi bất đồng ý kiến nhưng chúng tôi vẫn tôn trọng nhau. Cô ấy thật sự là một đồng sự tốt. Càng tiếp xúc với cô ấy tôi càng thích cô ấy. Cô ấy làm tôi cảm thấy tin tưởng  nên  chúng tôi thường tâm sự với nhau. Tôi không biết chúng tôi thân nhau từ khi nào nữa. Vậy là  cuối cùng tôi cũng có một người bạn thân trong một môi trường mà trước đây tôi đã nghĩ là không bao giờ tìm thấy.

0 comments:

Post a Comment

1000 Tu vung tieng anh co ban 3000 tu vung tieng anh 600 Tu vung toeic thong dung 6000 Tu vung tieng anh thong dung Bai hoc bai hoc ngu phap Bai hoc phat am BAI TAP BÀI VIẾT HỌC VIÊN BIKIP Cac cau giao tiep dung trong nha hang Cac cau giao tiep thong dung Các câu giao tiếp thông dụng Cac cau noi hay bang tieng anh Cac thi trong tieng anh Cach dich tieng anh cach hoc giao tiep Cach hoc nghe Cach hoc ngu phap Cach hoc noi tieng anh Cach hoc phat am cach hoc tieng anh Cach hoc tieng anh danh cho tre em Cach hoc tu vung cach hoc viet tieng anh Cach lam bai thi Câu chuyện hay về Tiếng Anh Cau truc cau Cau truc cau pho bien trong tieng anh Cau truc ngu phap CHIA SẺ CÙNG SUNNY Choi ma hoc Cum dong tu Cum gioi tu Cum tu cum tu theo chu de Cum tu tieng anh thong dung Đại từ quan hệ Danh ngon cuoc song Danh ngon tieng anh Danh ngon tinh yeu Dap an mon tieng anh ky thi dai hoc Day Tre Noi Tieng Anh Doc hieu tieng anh Dong tu Giao tiep Giao tiep nang cao Giao tiep qua dien thoai Giao tiep so cap Giao tiep thuc hanh Giao tiep tieng anh Giao tiep trung cap Gioi tu Gioi tu thong dung trong tieng anh Hoc giao tiep theo chu de Hoc phat am qua video Hoc qua BBC News Hoc qua chuyen cuoi Hoc theo tu Học theo tư Học theo tự hoc tieng anh Hoc tieng anh qua bai hat Hoc tieng anh qua thanh ngu hoc tieng anh qua tho Hoc tieng anh qua truyen cuoi Hoc tieng anh qua tu Hoc Tieng Anh Tre Em Qua Video Hoc tu vung bang tho Hoc tu vung qua video Học từ vựng qua video HỎI ĐÁP ANH NGỮ Hướng dẫn Idioms idoms Luyen nghe Luyen Thi Luyen thi dai hoc tieng anh Luyen thi toeic NGHỀ NGHIỆP CỦA BẠN Ngu phap ngu phap co ban Ngu phap nang cao Ngu phap thuc hanh NHẬT KÍ PHIÊN DỊCH Nhung cau chui bang tieng anh Phan tich cau phat Phat am Phrase verbs Phương pháp học POEMS AND MUSIC SỬ DỤNG PHẦN MỀM Tai lieu tu hoc tieng anh Thanh ngu tieng anh THE PARTS OF SPEECH Thì hiện tại đơn Thì hiện tại hoàn thành Thì hiện tại hoàn thành tiếp diễn Thì hiện tại tiếp diễn Thì quá khứ đơn Thì quá khứ hoàn thành Thì quá khứ hoàn thành tiếp diễn Thì quá khứ tiếp diễn Thi tuong lai Thì tương lai đơn Thì tương lai hoàn thành Thì tương lai hoàn thành tiếp diễn Thì tương lai tiếp diễn Tiến Sĩ Pimsleurs Tieng anh Tieng anh cong so Tieng anh tre em Tieng anh tre em theo chu de Tinh tu Toeic Trong am Tu dien bang hinh anh Tu loai Tu thong dung trong tieng anh Tu vung Từ vựng Tu vung bang hinh Tu vung chu de san bay Tu vung chuyen nghanh Tu vung theo chu de Tu vung thong dung Tu vung tieng anh Từ Vựng Tiếng Anh Tu vung tieng anh thong dung Tuc ngu tieng anh Video 12 thì trong tiếng anh Video cấu trúc ngữ pháp Viet tat tieng anh
Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang