Tailieutuhoctienganh.com Tài liệu tốt nhất để bạn có thể tự học tiếng anh một cách nhanh nhất, tiết kiệm nhất và hiệu quả nhất

RSS

Bài Đăng Mới Nhất

Nguyên Nhân Gây Khó Khăn Trong Việc Nghe Tiếng Anh

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn cảm thấy việc nghe tiếng Anh rất khó khăn. Sau đây là 11 nguyên nhân phổ biến và một số biên pháp khắc phục.


1. Bạn cố gắng nghe tất cả các từ

Sở dĩ bạn có thể nói chuyện với bạn bè trong một không gian ồn ào là do bạn có khả năng hiểu được ý người nói dù cho bạn không thể nghe được tất cả các từ. Vậy tại sao bạn lại không cố gắng sử dụng khả năng này trong tiến Anh? Bạn hãy tìm xem nhưng từ nào lá quan trọng nhất cần phải nghe và cố gắng nghe các từ đó. Điều này không quá khó vì những từ này thường được đọc lớn hơn và lâu hơn các từ còn lại.

2. Bạn không theo kịp bài nghe vì mãi tìm nghĩa của một từ bạn vừa nghe được
Đây là một vấn đề mà hầu hết những ai học tiếng Anh đều đã từng trải qua ít nhất một lần. Điều này thường xảy ra khi bạn nghe được một từ khá quen thuộc nhưng bạn lại không nhớ rõ. Trong khi bạn cố nhớ ra nghĩa của từ đó thì bạn đã mất đi một đoạn khá dài trong bài nghe rồi. Để tránh rơi vào tình trạng này bạn cần chú ý đến phần ôn lại từ vựng của giáo viên trước mỗi bài nghe đồng thời luyện kĩ năng đoán từ trong ngữ cảnh.

3. Bạn không biết nghĩa của các từ khóa (key words)
Việc tập trung vào phần ôn từ vựng trước mỗi bài nghe và khản năng đoán từ trong ngữ cảnh cũng có thể có  ích cho bạn trong trường hợp này. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là bạn phải tự trao dồi vốn từ vựng cho mình.


4. Bạn không nhận ra được những từ mà bạn đã biết
Bạn có thể gặp rắc rối khi phải phân biệt các từ có những âm tiết gần giống nhau. (Ví dụ: /l/ và /r/ trong "led" và "red" hoặc "there", "their" và "they're"). bạn cũng có thể gặp vấn đề  với các trọng âm của từ, của câu và việc luyến âm trong các bài nghe nhanh. Vậy nên việc rèn luyện phát âm cũng rất quan trọng trong việc rèn luyện kĩ năng nghe.

5. Bạn gặp khó khăn khi phải nghe nhiều giọng khác nhau
Trong quá trình luyện nghe bạn sẽ phải nghe nhiều giọng khác  nhau : Anh, Mĩ, Úc, thậm chí là cả Ấn Độ va Pháp. Để rèn luyện khả năng nghe được nhiều giọng khác nhau cần khá nhiều thời gian. Bạn có thể luyện nghe qua kênh BBC hoặc xem các bộ phim không có phụ đề.

6. Bạn cảm thấy mệt mỏi
Đôi khi bộ não của bạn không thể “chịu đựng” được đến hết bài nghe. Bạn cần phải luyện cho bộ não của mình luôn tỉnh táo trong suốt quá trình nghe. Đầu tiên bạn có thể nghe những đoạn ngắn sau đó tăng dần độ dài của bài nghe lên.

7. Bạn bị ức chế tinh thần

Điều này có thể xảy ra nếu bạn bị áp lực bởi điểm nghe kém trong trường hoặc bởi các kì thi. Dù là nguyên nhân gì đi nữa thì việc bạn cần làm là lấy lại tự tin. Hãy bắt đầu từ những bài nghe dễ. Bạn cũng có thể biến những bài nghe dễ thành những bài luyện ngữ âm cho mình.

8. Bạn bị phân tâm bởi tiếng ồn xung quanh
Học cách quen với những tiếng ồn cũng là một phần trong quá trình luyện kĩ năng nghe. Đầu tiên hãy chọn những băng đĩa có chất lượng, sau đó chọn một nơi thật yên tĩnh để bắt đầu bài nghe của mình. Khi trình độ nghe của bạn đã khá hơn, hãy thử nghe những bài nghe “ồn ào” hơn ví dụ như các bài hội thọai trong  các bữa tiệc chẳn hạn.

9. Bạn không thể nghe được khi không có hình ảnh trước mắt
Bạn có thể gặp khó khăn khi nghe mà không thấy hình ảnh của người nói. Việc xem qua một vài vức tranh nhỏ trong bài nghe có thể giúp bạn ít nhiều đoán được nội dung mình sắp nghe.

10. Bạn có vấn đề về thính giác
Cách tốt nhất là bạn nên ngồi gần máy nghe. Ngoài ra các biện pháp dành cho những người hay bị phân tâm bởi tiếng ồn cũng có thể giúp ích cho bạn.

11. Bạn không phân biệt được các giọng nói khác nhau
Bạn thật sự gặp rắc rối nếu như không thể phân biệt giọng nói của nhiều người trong cùng một cuộc hội thoại. Hãy tập nghe những đoạn hội thoại giữa 1 người đàn ông và 1 phụ nữ trước. Bạn cũng có thể nghe đoạn hội thoại giữa một nhóm người và thử đếm xem mỗi người nói bao nhiêu lần.


Nguồn UsingEnglish.com

0 comments:

Post a Comment

1000 Tu vung tieng anh co ban 3000 tu vung tieng anh 600 Tu vung toeic thong dung 6000 Tu vung tieng anh thong dung Bai hoc bai hoc ngu phap Bai hoc phat am BAI TAP BÀI VIẾT HỌC VIÊN BIKIP Cac cau giao tiep dung trong nha hang Cac cau giao tiep thong dung Các câu giao tiếp thông dụng Cac cau noi hay bang tieng anh Cac thi trong tieng anh Cach dich tieng anh cach hoc giao tiep Cach hoc nghe Cach hoc ngu phap Cach hoc noi tieng anh Cach hoc phat am cach hoc tieng anh Cach hoc tieng anh danh cho tre em Cach hoc tu vung cach hoc viet tieng anh Cach lam bai thi Câu chuyện hay về Tiếng Anh Cau truc cau Cau truc cau pho bien trong tieng anh Cau truc ngu phap CHIA SẺ CÙNG SUNNY Choi ma hoc Cum dong tu Cum gioi tu Cum tu cum tu theo chu de Cum tu tieng anh thong dung Đại từ quan hệ Danh ngon cuoc song Danh ngon tieng anh Danh ngon tinh yeu Dap an mon tieng anh ky thi dai hoc Day Tre Noi Tieng Anh Doc hieu tieng anh Dong tu Giao tiep Giao tiep nang cao Giao tiep qua dien thoai Giao tiep so cap Giao tiep thuc hanh Giao tiep tieng anh Giao tiep trung cap Gioi tu Gioi tu thong dung trong tieng anh Hoc giao tiep theo chu de Hoc phat am qua video Hoc qua BBC News Hoc qua chuyen cuoi Hoc theo tu Học theo tư Học theo tự hoc tieng anh Hoc tieng anh qua bai hat Hoc tieng anh qua thanh ngu hoc tieng anh qua tho Hoc tieng anh qua truyen cuoi Hoc tieng anh qua tu Hoc Tieng Anh Tre Em Qua Video Hoc tu vung bang tho Hoc tu vung qua video Học từ vựng qua video HỎI ĐÁP ANH NGỮ Hướng dẫn Idioms idoms Luyen nghe Luyen Thi Luyen thi dai hoc tieng anh Luyen thi toeic NGHỀ NGHIỆP CỦA BẠN Ngu phap ngu phap co ban Ngu phap nang cao Ngu phap thuc hanh NHẬT KÍ PHIÊN DỊCH Nhung cau chui bang tieng anh Phan tich cau phat Phat am Phrase verbs Phương pháp học POEMS AND MUSIC SỬ DỤNG PHẦN MỀM Tai lieu tu hoc tieng anh Thanh ngu tieng anh THE PARTS OF SPEECH Thì hiện tại đơn Thì hiện tại hoàn thành Thì hiện tại hoàn thành tiếp diễn Thì hiện tại tiếp diễn Thì quá khứ đơn Thì quá khứ hoàn thành Thì quá khứ hoàn thành tiếp diễn Thì quá khứ tiếp diễn Thi tuong lai Thì tương lai đơn Thì tương lai hoàn thành Thì tương lai hoàn thành tiếp diễn Thì tương lai tiếp diễn Tiến Sĩ Pimsleurs Tieng anh Tieng anh cong so Tieng anh tre em Tieng anh tre em theo chu de Tinh tu Toeic Trong am Tu dien bang hinh anh Tu loai Tu thong dung trong tieng anh Tu vung Từ vựng Tu vung bang hinh Tu vung chu de san bay Tu vung chuyen nghanh Tu vung theo chu de Tu vung thong dung Tu vung tieng anh Từ Vựng Tiếng Anh Tu vung tieng anh thong dung Tuc ngu tieng anh Video 12 thì trong tiếng anh Video cấu trúc ngữ pháp Viet tat tieng anh
Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang