1. Trẻ em không thực sự thích thú với ngôn ngữ mà mình đang học
Trẻ em quan tâm nhiều đến các món đồ chơi hơn là ngôn ngữ mà chúng đang học. Ngôn ngữ chỉ thật sự thu hút được các em khi nó được gắn kết với sở thích vui chơi của trẻ.
2. Trẻ em không bối rối trước những từ mình không hiểu
Vì ngôn ngữ không phải là trọng tâm chú ý của trẻ em nên các em cũng không quan tâm đến những gì mình không hiểu.
3. Trẻ em thích những sự việc được tái diễn trong cuộc sống
Những sự việc được lặp đi lặp lại trong cuộc sống mang lại cho các em cảm giác an toàn và trật tự. Khi đã nhận thức được trật tự cuộc sống các em cũng dần hiểu được trật tự ngôn ngữ liên quan đến các sự việc diễn ra trong đời sống.
4. Trẻ em học những cái có liên quan đến sở thích của mình
Khi trẻ tập trung chú ý vào một cái gì đó thì tất cả những cái khác trở nên mờ nhạt. Vậy nên ngôn ngữ liên quan tới những cái mà trẻ yêu thích sẽ là trung tâm sự chú ý trong khi bộ phận ngôn ngữ còn lại bị bỏ quên.
5. Trẻ em thường hướng sự chú ý của mình vào những gì dễ hiểu
Trẻ em không quan tâm đến nền kinh tế thế giới cũng như các nền văn hóa khác. Các em chỉ quan tâm đến những người và những vật xung quanh mình, những cái có thể gọi tên dễ dàng. Vậy nên một lượng lớn những từ vựng đầu tiên mà trẻ học là những từ đơn giản dễ gặp trong cuộc sống.
6. Trẻ em luôn muốn gọi các sự vật bằng tên của chúng
Trẻ em rất thích việc chỉ vào một sự vật và gọi tên chúng. Mỗi khi học được một từ mới trẻ sẽ tìm cách chỉ cho chúng ta thấy vật đó và gọi tên chúng mỗi khi có cơ hội.
7. Trẻ em học ngoại ngữ qua viêc dự phần vào cuộc sống xung quanh
Trẻ em thích bắt chước người lớn, đặc biệt là trong lời nói. Khi biết được cách dùng của một từ hay cụm từ trong một tình huống nhất định các em sẽ cố gắng sử dụng nó ngay khi có thể.
8. Trẻ em có thể thêm từ vựng vào vốn từ trong văn nói của mình dễ dàng hơn nến chúng biết cách phát âm
Đối với trẻ việc gắn nghĩa của từ vào một chuỗi âm thanh đã biết dễ dàng hơn việc học cùng lúc cả nghĩa mới và chuỗi âm thanh mới.
9. Trẻ em thích sử dụng ngôn ngữ ngay khi có thể
Các em không muốn giữ lấy kiến thức của mình quá lâu. Các em muốn áp dụng chúng ngay khi có thể. Mỗi khi thành công trong việc sử dụng kiến thức mới của mình lòng tự tin của các em tăng lên rất nhiều. Điều này khuyến khích các em sử dụng ngôn ngữ mới nhiều hơn làm cho kiến thức được củng cố ngày càng vững chắc.
10. Trẻ em không sợ thất bại
Trẻ em không quan tâm việc người khác nghĩ gì mà chỉ tập trung giải quyết vấn đề của mình bằng mọi cách. Trẻ cũng không cần biết mình làm đúng hay sai. Các em nhìn thế giới bằng đôi mắt khác và sắp xếp thế giới của mình theo cách khác.
Nguồn The Internet TESL Journal
0 comments:
Post a Comment